อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน (Torres del Paine National Park)

38_20120309101233.38_201203091012332.

อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน (Torres del Paine National Park) คือ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศชิลี โดยอุทยานอยู่ห่างจากเมืองปอร์โต นาตาเลส (Puerto Natales) ไปทางตอนเหนือประมาณ 112 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองปุนตาอาเรนาส(Punta Arenas) ประมาณ 312 กิโลเมตร หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่สนใจอยากไปเยือนอุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน ต้องมาเริ่มต้นที่เมืองปอร์โต นาตาเลส

อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน เป็นอุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่ภูเขา ธารน้ำแข็ง ทะเลสาบ แม่น้ำ รวมไปถึงพื้นที่ป่าอันอุดมสมบูรณ์ของชิเลียน ปาตาโกเนีย (Chilean Patagonia) โดยมีเทือกเขากอร์ดิเยร่า (Cordillera del Paine) เป็นศูนย์กลางของอุทยานและยังเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของอุทยาน

ตามประวัติศาสตร์ของอุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เนนั้น ได้มีการตีพิมพ์ในปี 1880 ในหนังสือของ เลดี้ ฟลอเรนซ์ ดิ๊กซี่ (Lady Florence Dixie) นักท่องเที่ยวบริติช ผู้สื่อข่าวสงคราม นักเขียน และนักสตรีนิยม ที่ได้มีการกล่าวถึงกลุ่มเสาหินในเทือกเขากอร์ดิเยร่าว่าเป็นเสาเข็มของคลีโอพัตรา (Cleopatra’s Needles) ซึ่งเธอเป็นนักท่องเที่ยวได้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่มีโอกาสมาเยี่ยมชมและลงพื้นที่สำรวจอุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน

23.jpg

อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสลับซับซ้อนทางธรณีวิทยาและชีววิทยา โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานล้วนแล้วแต่ถูกประดับประดาไปด้วยเหล่าดอกไม้ป่าและพืชพรรณที่สวยงาม โดยเฉพาะต้นคาลซิโอลาเรีย (Calceolaria uniflora) หรือ ต้นรองเท้าแตะ ที่มีดอกสีสันสวยงาม ประกอบไปด้วยสีเหลือง สีขาว และสีน้ำตาลแดง

นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน ยังมีทะเลสาบเปโอ (Lake Pehe) สวรรค์แดนใต้ของชิลี เป็นทะเลสาบที่มีต้นกำเนิดมาจากแม่น้ำไปย์เน (Paine River) เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และยังเป็นทุ่งเลี้ยงสัตว์ป่าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานอีกด้วย

20061012-chile-0566-EditE12122493-47

This entry was posted in อุทยานแห่งชาติตอร์เรส เดล ไปย์เน (Torres del Paine National Park) and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment